Cồng đồng những người yêu thích tập thể hình, tập gym mang lại sức khỏe và vẻ đẹp mạnh mẽ.

LightBlog

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Lý do tại sao tập thể hình không giảm cân được

Rất nhiều bạn tập thể hình là để giản giảm cân. Chính vì vậy các bạn thường xuyên tập thể hình nhưng điều lại thay là nhiều bạn lại tập không hề giảm cân chút nào. Từ đó đã cho các bạn cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc không tập thể hình nữa. Lý do vì sao vậy?
Để các bạn lắm rõ hơn thì hãy cùng Thể Thao Kim Thành đi tìm hiểu lý do tại sao tập thể hình thường xuyên mà vẫn không giảm cân được nhé !

Dưới đây sẽ là nguyên nhân lý do tại vì sao tập thể hình không giảm cân.

1. Tập Gym không có mục tiêu cụ thể.

.Làm bất cứ gì chúng ta cũng cần phải đạt ra cho mình 1 mục tiêu nhất địng. Chính vì thế bạn hãy luôn đặt mục tiêu dành cho bản thân. Bạn mới bước vào thế giới tập thể hình nếu bạn chưa lắm rõ được thì nên nhờ những bạn đi trước tìm hiểu về lịch tập gym đúng cho mình nhé. Đa phần nếu bạn tập luyện mà không đặt mục tiêu cho chính bản thân mình thì bạn sẽ dễ dang chán nản. Không những vậy bạn sẽ sao nhãng đi việc tập của mình. Từ đó bạn có tập thể hình thường xuyên đi chăng nữa thì cũng không thể đạt được kết quả như mình mong muốn.
>>> Tham khảo thêm thiết bị thể thao: Giàn tập tạ đa năng | Bao cát đấm | Ghế cong tập bụng


2. Tập Gym sai phương pháp.
Bỏ qua bước khởi động trước khi tập Gym.
Có vẻ vấn đề này được nói khá nhiều nhưng cũng rất nhiều bạn bỏ qua bước này và dẫn đến bài tập của mình không đạt hiệu quả cao. Bỏ qua bước khởi động sẽ khiến bạn bị chất thương ngoài ý muốn. Bạn nên khỏi động để tránh những chấn thương ngoài ý muốn trong quá trình tập luyện. Nói 1 cách ngắn gọi thì bạn hãy tập thói quen khởi động kỹ 5-10 phút trước khi bắt đầu tập thể hình. Từ đó để giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn trong các bài tập khác.
Ngày nào cũng tập liên tục 2-3 tiếng.
Bạn nên dành thời gian tập và đặc biệt là cần tập đúng các động tác. Không nên bỏ qua các động tác cơ bản nhất nhé. Hãy tập các bài tập thể hình đều đặn thì sẽ không bao giờ là không giảm cân được nhé. Hãy nhớ điều cơ bản này nhé.
3. Cường độ tập Gym thiếu hợp lý.
Bạn có biết cơ thể chúng ta sẽ liên tục thay đổi để thích nghi với những điều mới, do đó bạn cứ giữ mãi một mức tạ hay một bài tập mãi mà không thay đổi thì các cơ sẽ không được "đánh thức" để tạo nên sự khác biệt. Chẳng hạn, bình thường bạn tập 10-15 cái mỗi hiệp thì bây giờ hãy tăng lên 20-25 cái. Hoặc với những bài tập trên máy tập chạy thì bạn có thể xen kẽ nhiều dạng tập như chạy nhanh, chạy chậm kết hợp với nhau để tăng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thời gian nghỉ giữa các set tập vừa đủ 1-2 phút cho những bài tập nặng và 30-60 giây cho những bài tập nhẹ. Khi nghỉ quá lâu các cơ sẽ bị nguội, lúc đó xem như bạn tập lại từ đầu, rất tốn thời gian và công sức mà lại không mang lại kết quả gì
>>> Loại máy tập cơ bụng phù hợp với nam giới


4. Chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp khi tập Gym.
Chế độ dinh dưỡng quyết định đến 60% thành quả bạn đạt được khi tham gia tập Gym. Với chế độ dinh dưỡng thì chúng tôi tạm chia ra 3 lỗi thường dễ gặp khiến bạn tập Gym vẫn không giảm cân được như sau:
- Giảm cân nhưng ăn quá ít. Đây là kiểu ăn kiêng thường được nhiều người rỉ tai nhau áp dụng và các bạn cắt hầu hết lượng calo thiết yếu cung cấp cho cơ thể, chỉ ăn như trái cây, rau củ... Không ít người còn để bụng rỗng khi tập Gym và điều này vô tình làm giảm quá trình trao đổi chất, không những không giảm được cân mà còn làm cho cơ thể mệt mỏi, kiệt sức.
- Giảm cân nhưng ăn quá nhiều. Bạn không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Một số bạn sau khi tập ăn ngay những thực phẩm chứa nhiều calo cũng khiến việc tập Gym giảm cân trở nên vô nghĩa. Khoảng thời gian thích hợp nhất là sau 45-60 phút để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Một bữa ăn nhẹ sau khi tập không nên vượt quá 150 calo với nhiều thực phẩm chứa Protein và ít Carbonhydrat.
- Ăn thiếu dưỡng chất. Nhiều người thường bỏ tinh bột khỏi thực đơn giảm cân và đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi bạn đang vô tình làm mất cân bằng dưỡng chất, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho cơ thể đầy đủ Protein trong thịt, cá, tôm... và hạn chế những thực phẩm từ đường hoặc dầu mỡ quá nhiều.
Không chỉ cứ tập luyện mà bỏ qua phần ăn uống để đạt được mục đích giảm cân. Người tập thể hình chuyên nghiệp là họ rất để ý đến chế độ ăn uống. Bạn  có thể tham khảo thực đơn cho người tập Gym để giảm cân, giảm đi lượng mỡ thừa tại bài viết  dưới đường lik sau: http://www.xn--thchgym-8ya.vn/2017/09/che-o-uong-tot-nhat-cho-nguoi-tap-gym_8.html
Đừng tốn thời gian mà không chịu thay đổi nữa. Hy vọng những sai lầm kể trên sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi tại sao tập Gym vẫn không giảm cân một cách thỏa đáng. Chúc bạn sớm sở hữu một thân hình cân đối và khỏe mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét