Cồng đồng những người yêu thích tập thể hình, tập gym mang lại sức khỏe và vẻ đẹp mạnh mẽ.

LightBlog

Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Tập xà đơn bị đau cơ cần làm những gì?

Tập xà đơn rất dễ bị đau cơ. Vậy cách khắc phục đau cơ như thế nào là hiệu quả? Đau cơ thường gặp do đâu?

Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp các dụng cụ xà đơn đa năng, xà đơn treo tường giá rẻ, chính hãng. Tập xà đơn đa năng cần đòi hỏi bạn cần có những hiểu biết và cách để có thể khắc phục những chấn thương dễ gặp phải.

Nếu bạn đang là 1 thành viên của nhóm thể hình thì hãy đọc bài này và chia sẻ cho những bạn gặp phải tình huống trấn thương để cùng nhau tập xà đơn được tốt hơn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các loại chấn thương và cách để khắc phục.

Đau cơ vai cần làm gì?

Đau cơ vai cần làm gì?

Các chấn thương đau cơ ở vai thường gặp khi tập xà đơn

Khi tập thể hình, nếu bạn có thể không cẩn thận hoặc tập sai bài tập thì rất có thể gây ra chấn thương ở vai và một số loại chấn thương vai như:

- Chấn thương phần vai mềm và tụ máu bầm.

- Tổn thương phần cơ, hay mô dưới da do đụng dập, va chạm vào thành xà.

Các chấn thương dễ bị khi tập xà đơn

Các chấn thương dễ bị khi tập xà đơn

- Gãy, nứt xương như gãy xương đòn, xương cánh tay, đây là tình huống có thể bị xảy ra khi bạn chống đẩy.

- Tình huống trật khớp, dãn dây chằng. Nếu bạn bị trật khớp vai mà điều trị không đúng và không đủ thời gian thì khả năng trật đi trật lại rất cao và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

- Các tình huống va chạm trên gây trấn thương tuy không nguy hiểm nhưng khiến bạn đau và ảnh hưởng đến qua trình tập luyện và rèn luyện của bản thân. Vậy hãy xem cách phòng chống và xử lý dứt điểm ra sao nhé.

Xử lý cách tình huống chấn thương nhanh chóng

Khi bị chấn thương, đau cơ vai hay khớp vai ở mức độ nhẹ thì bạn có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục sau.

- Ngừng mọi hoạt động tập xà đơn đa năng, tập thể hình trong một thời gian. Nghỉ tập khoảng ít nhất từ 3-7 ngày và trong lúc nghỉ vẫn vận động nhẹ nhàng các động tác khớp vai. Không được nằm ngủ đè lên vai đau.

- Sử dụng đá lạnh để chườm vùng vai bị đau. Chườm khoảng 2-3 lần/ngày và mỗi lần khoảng 15 phút.


Chườm đá giảm đau cơ

Chườm đá giảm đau cơ

- Nên dùng tắm nước nóng toàn thân trong khi bị đau cơ vai.

- Nên dùng các loại gel kháng viêm giảm đau nhanh như Ketoprofen. Loại gel này nên thoa tại chỗ 2-3 lần/ngày. Vì nó có tác dụng giúp giảm sưng, đau, tan máu bầm tại chỗ viêm.

- Khi hết 1 tuần sau khi sử dụng các biện pháp điều trị trên mà vẫn còn đau thì bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa xương khớp để khám và chẩn đoán sớm. Để đảm bảo có kế hoạch chữa trị đúng cách, nhằm phục hồi lại vận động của khớp vai.

Những lưu ý khi bị chấn thương dễ mắc phải

- Tự ý xoa bóp dầu nóng hay thuốc rượu vào vai đau vì nóng sẽ làm tăng sưng nề và tụ máu bầm nơi gần tổn thương.

- Không nắn bóp mạnh vì nếu nắn sửa không đúng cách sẽ làm rách gân nặng thêm.

- Vẫn cố gắng chơi tiếp, có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn do rách gân nặng hơn và máu bầm ra nhiều hơn.


Trên đây là cách xử lý chấn thương khi tập xà đơn hiệu quả. Bạn hãy nắm vững cách biện pháp và xử lý chuẩn để bảo vệ chính bản thân mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xà đơn đa năng, xà đơn treo tường giá rẻ. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng miễn phí tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét